Trường Đại học Tây Đô - Đưa sân khấu hóa vào giảng đường
Ngày đăng: 26/11/2024 00:31
Sân khấu hóa giảng đường đang là phương pháp giảng dạy được Khoa Ngữ văn Trường ĐH Tây Đô áp dụng thành công, giúp sinh viên nhớ bài học lâu hơn.
NHỮNG GIỜ HỌC SINH ĐỘNG
Lâu nay, trên giảng đường ĐH, khi nghe đến các môn cơ sở, môn lý thuyết thì đa số sinh viên đều cảm thấy ngán ngẩm. Sinh viên chỉ chú trọng học thuộc lòng, học vẹt, học đối phó để vượt qua các kỳ thi, không cần tìm hiểu để vận dụng lý thuyết vào thực tiễn. Trong giờ học, sinh viên chỉ tập trung ghi chép lời giảng hoặc cắm cúi vào giáo trình, dẫn đến tiết học trôi qua trong sự nhàm chán, thiếu hấp dẫn, không tạo được cảm hứng cho người dạy. Hiện tượng này hiện khá phổ biến trong các trường ĐH, CĐ, làm ảnh hưởng đến chất lượng và hiệu quả đào tạo, đôi khi còn tạo ra tâm lý ức chế, gò bó cho người học.
Tại Khoa Ngữ văn Trường ĐH Tây Đô, sinh viên được đào tạo theo phương pháp "lấy người học làm trung tâm", thầy cô chỉ là người định hướng, hỗ trợ sinh viên. Một lần được dịp dự khán học phần Phong tục tập quán Việt Nam và Các dân tộc của lớp Việt Nam học (khóa 8), tôi thật sự bất ngườ và thích thú với các phần báo cáo của các nhóm.
Với chủ đề "Lễ cưới người Việt", sinh viên tìm hiểu và biểu diễn tất cả các phong tục cần có của một đám cưới truyền thống, từ lễ đính hôn đến lễ vu quy, tân hôn. Hoặc trong học phần Các dân tộc, sinh viên diễn lại toàn cảnh phiên chợ tình của người H'Mông và điệu múa của người Dao.
TƯƠNG LAI CHO NHỮNG GIỜ HỌC LÝ THUYẾT SINH ĐỘNG
ThS Tăng Tấn Lộc, Phó Trưởng khoa Ngữ văn Trường ĐH Tây Đô, cho biết: "Đổi mới phương pháp giảng dạy là mục tiêu hàng đầu của Khoa Ngữ văn. Với mục tiêu lấy người học làm trung tâm, sinh viên được trải nghiệm thực tế về các khía cạnh ngôn ngữ, văn hóa, du lịch; đồng thời tăng cường thực hành". Sắp tới, khoa sẽ tiếp tục nghiên cứu, tăng cường thêm một số học phần để giờ học của sinh viên thêm sinh động, giúp sinh viên tiếp thu và vận dụng lý thuyết một cách nhuần nhuyễn trong thực tế.
Theo cô Nguyễn Thị Mai Hương, giáo viên chủ nhiệm lớp Việt Nam học 8, việc đưa sân khấu hóa vào các học phần là rất cần thiết, giúp sinh viên có thêm chiều sâu kiến thức. Bên cạnh lợi ích từ môn học, sinh viên còn được tăng cường kỹ năng làm việc nhóm, biết phân chia công việc và cố gắng hoàn thành chương trình mà mình đang thực hiện. Qua đó, sinh viên vừa được trang bị kiến thức, vừa trau dồi kỹ năng mềm vốn rất cần thiết.
Nói về lợi ích của việc đưa sân khấu hóa vào học tập trên giảng đường, sinh viên Tân Phan Gia Bảo, lớp Việt Nam học 8, cho rằng: "Đây là một hoạt động giúp cho sinh viên có thể nhớ bài học lâu hơn. Ngoài ra các bạn còn có cơ hội tiếp xúc, trải nghiệm thực tế".
Theo Báo Thanh niên
-
15:00
04/04/2024
Họp rà soát việc cập nhật thông tin được phân công theo công văn số 254/ĐHTĐ (ngày 25/3/2024) trên website tiếng Anh của Trường
-
13:30
09/01/2021
Tọa đàm chuyên đề về Quản trị kinh doanh
-
07:30
31/10/2020
Lễ trao bằng tốt nghiệp Đại học năm 2020
-
07:30
26/09/2020
Lễ Khai giảng các lớp cao học khóa 7B,8A và Lễ trao bằng tốt nghiệp thạc sĩ năm 2020
-
08:00
26/08/2020
Tập huấn phần mềm tuyển sinh ĐH, CĐ, Mầm non năm 2020
Tin mới
- Chi bộ Công tác Chính trị - Quản lí sinh viên trường Đại học Tây Đô tổ chức viếng nghĩa trang liệt sĩ thành phố Cần Thơ và thăm, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng trong dịp họp lệ định kỳ hàng tháng - chương trình ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020)
- Trường Đại học Tây Đô được phép đào tạo trình độ thạc sĩ Dược lý và dược lâm sàng
- Họp mặt kỷ niệm 71 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2018)
- Thông báo V/v Xác định mức điểm đăng ký xét tuyển vào các ngành đại học hệ chính quy năm 2018 theo hình thức xét điểm thi THPT quốc gia
- Các bước thay đổi nguyện vọng xét tuyển Đại học năm 2018 chi tiết nhất